[Kubernetes] Phần 1 – Kubernetes là gì ?

Mình đã chuyển nhà đến buingocluan.com, các bạn ghé qua chơi nhé

Trong khi đang làm việc cùng Docker thì mình được giao nhiệm vụ mới, tìm hiểu về Kubernetes. Nên vừa tìm hiểu thì mình cũng vừa viết luôn, vừa để note lại những cái đã tìm hiểu. Vừa để share cho các bạn nữa.

Ở bài viết đầu tiên, chúng ta sẽ đi trả lời cho câu hỏi ” Kubernetes là gì ? ”

Kubernetes là 1 project opensource được phát triển bởi Google. Kubernetes phục vụ cho việc deploy, scale và operator các application container trên các cụm máy chủ dùng container app làm trung tâm.

Với Kubernetes bạn có thể nhanh chóng đáp ứng được nhu cầu của khách hàng:

  • Deploy app một cách nhanh nhất.
  • Hỗ trợ tự động scale app.
  • Liên tục tích hợp các tính năng mới.
  • Tối ưu hóa phần cứng (cho phép người dùng lựa chọn resource mà người đó cần).

Trong loạt bài về Docker, mình đã giới thiệu những ưu nhược điểm của Container so với hệ thống Hypervisor truyền thống. Các bạn muốn đọc lại có thể tìm hiểu ở link này.

Đối với riêng cá nhân mình, Kubernetes như một người quản lí các Container, và thay vì mình làm việc trực tiếp với Container thì mình sẽ làm việc với Kubernetes. Việc này làm đơn giản hóa công tác triển khai và quản lí các app container rất nhiều.

Trong số tiếp theo, mình sẽ hướng dẫn các bạn cài đặt Kubernetes trên Ubuntu. (^^)!

Bye bye.

 

 

One comment

Leave a comment